Hệ Thống Đẳng Cấp trong Vovinam

Ngày 27/08/2014 Hội đồng Võ sư Chưởng quản môn phái Vovinam Việt Võ Đạo chính thức bổ sung Chuẩn Hoàng Đai – cấp đai dành cho độ tuổi thiếu niên. Theo đó các môn sinh dưới 12 tuổi do chưa đủ tuổi thi lên cấp Hoàng đai theo quy định hiện tại sẽ được phép thi lên cấp “Chuẩn Hoàng đai”. Ở cấp “Chuẩn Hoàng đai” võ sinh sẽ mang đai màu vàng có 2 sọc xanh dương đậm dọc theo sợi đai.

Hệ thống đẳng cấp Vovinam Việt Võ Đạo – hay còn gọi là cấp bậc Đai – được thay đổi bởi Quyết định của Hội đồng Chưởng quản môn phái Vovinam về việc thay Đai Đen (Huyền Đai) thành Đai Vàng không vạch (Hoàng Đai). Bên cạnh đó, một số cấp bậc đai cũng được điều chỉnh thời gian tập luyện để môn sinh Vovinam thấm nhuần kiến thức và kỹ thuật của môn võ.

Ý nghĩa màu đai Vovinam:

– Màu xanh: tượng trưng cho màu hi vọng và biển cả, với ý nghĩa người võ sinh đang nuôi hi vọng tiến sâu vào ngành võ thuật và tu dưỡng tinh thần võ đạo.

 Màu vàng: tượng trưng cho màu Vương đạo của Á đông, với ý nghĩa võ thuật và tinh thần võ đạo đã bắt đầu ngấm vào da thịt và tâm hồn của người môn sinh.

 Màu đỏ: tượng trưng cho màu máu, màu của lửa sống hào hùng kiên quyết, với ý nghĩa võ thuật và tinh thần võ đạo đã ngấm vào máu huyết, đang lưu thông trong thân thể của người môn sinh.

– Màu trắng: tượng trưng cho màu xương, với ý nghĩa võ thuật và tinh thần võ đạo đã ngấm sâu vào xương tủy, biến căn cốt con người biểu trưng cho tinh hoa môn phái.

QUYẾT ĐỊNH BỔ SUNG

“CHUẨN HOÀNG ĐAI”

Nguồn: https://hocvovinam.wordpress.com/he-thong-dang-cap/

Related Posts
Biểu diễn: Quyền Nhật Nguyệt Đại Đao -Vovinam

Nhật Nguyệt Đại Đao Quyền -Vovinam Biểu diễn: Huỳnh Khắc Nguyên Nhật Nguyệt Đại Đao Pháp là bài quyền sử dụng Read more

Biểu diễn: Quyền Song Dao Pháp – Vovinam

Song Dao Pháp Quyền, Huy Chương Vàng Giải Vô Địch Trẻ Vovinam Toàn Quốc 2023 Song Dao Pháp là Bài Quyền Read more

Biểu diễn: Quyền Tinh Hoa Lưỡng Nghi Kiếm Pháp – Vovinam

Tinh Hoa Lưỡng Nghi Kiếm Pháp là bài quyền có binh khí thứ 2 (sau bài Song Dao Pháp) của môn phái Vovinam Việt Read more

Những trận đấu Knock out Vovinam Việt Võ Đạo

Trong luật đối kháng môn Vovinam, thì mỗi VĐV thi đấu đối kháng phải sử dụng ít nhất được 1 Read more

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *